5 อันดับแมวที่มีลักษณะเหมือนเสือ - ตลาดซื้อขายแมวทุกสายพันธุ์ รูปแมวน่ารักและคลิปแมวน่ารัก




เรื่อง: 5 อันดับแมวที่มีลักษณะเหมือนเสือ
 
 2186

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

My Name: JOMJHAN ออฟไลน์
Administrator
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
  • ดูรายละเอียด
24 มี.ค. 64, 09:13:24น.
หากคุณอยากมีมินิเสือดาวเป็นของตัวเองอยู่เสมอ อาณาจักรแมวก็มีทางเลือกมากมายให้คุณเช่นกันที่ นี่คือแมวที่มีลักษณะคล้ายเสือและเป็นที่นิมยิมเลี้ยงมากที่สุด
 


1.เบงกอล (Bengal)
ด้วยชื่อที่มาจากบรรพบุรุษที่เป็นสัตว์ป่าและขนที่สวยงามซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงรูปลักษณ์ของเสือดาว แมวเบงกอลก็อาจมาจากทุ่งหญ้าสะวันนาโดยตรง ขนของพวกเขามีลายดอกกุหลาบสีน้ำตาลที่โดดเด่น แต่ยังสามารถมีลายทาง ทำให้เบงกอลกลายเป็นแมวที่เหมือนเสือ แมวสายพันนี้เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์แมวเสือดาวเอเชียกับแมวบ้านเบงกอล มีลักษณะที่คล่องแคล่วกระฉับกระเฉงและเปล่งเสียงได้ดีทีเดียว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของที่ชื่นชอบแมวหน้าตาแปลกใหม่และมีพลังงานที่จำเป็นในการติดตามเสือดาวตัวเล็กตัวนี้



2.ซาวันนาห์ (Savannah)
แมวซาวันนาห์ไม่เพียง แต่เป็นแมวที่ดูเหมือนเสือเท่านั้น แต่ยังสามารถทำตัวเหมือนเสือได้อีกด้วย เนื่องจากแมวเหล่านี้เป็นผลมาจากการผสมข้ามระหว่างแมวบ้านและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมแอฟริกันจึงยังไม่มีความชัดเจนว่าพวกมันจะมีคุณสมบัติเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านได้หรือไม่ บุคลิกของพวกเขาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับลักษณะที่สืบทอดกันมา แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาทั้งหมดจะมีความคล่องตัวและความฉลาดเป็นคุณสมบัติทั่วไป นอกจากนี้ยังเป็นแมวเลี้ยงในบ้านที่ใหญ่ที่สุดตัวหนึ่งดังนั้นหากคุณมีที่ว่างในบ้านมากและคุณชอบแมวที่มีลักษณะคล้ายเสือซาวันนาห์อาจเป็นแมวที่เหมาะกับคุณ หากคุณจะเลี้ยง คุณต้องทราบว่าพวกเขาค่อนข้างแปลกและคุณจะต้องสอบถามผู้ขายเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับบุคลิกภาพและความต้องการในการดูแลขนของพวกเขา



3.อะบิสซิเนียน (Abyssinia)
แมวอะบิสซิเนียน มีลักษณะคล้ายเสือและเสือพูมา  แต่สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือแมวตัวนี้เกิดมาเพื่ออยู่ในป่า วันปกติในชีวิตของ อะบิสซิเนียน ดูเหมือนการแข่งขันไตรกีฬาโดยมีการกระโดดวิ่งและปีนเขาเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี ซึ่งย้อนกลับไปถึงบรรพบุรุษของพวกเขานั่นคือแมวป่าแอฟริกัน ลักษณะที่โดดเด่นอีกอย่างที่บรรพบุรุษแมวตกทอดมาคือลักษณะ 'ติ๊ก' ที่เกิดจากแถบสีบนเส้นผมแต่ละเส้น แม้ว่าพวกเขาจะมีพลังงานสูงและขี้เล่น แต่ชาว อะบิสซิเนียน ก็เงียบอย่างน่าประหลาดซึ่งทำให้พวกเขาเป็นเพื่อนที่อารมณ์ดีและน่ารัก นี่ไม่ใช่แมวเลี้ยงทั่วไปของคุณ แต่ถ้าคุณต้องการแมวที่ฉลาดขี้เล่นและน่ารักซึ่งดูเหมือนเสือด้วยเช่นกัน  อะบิสซิเนียน คือคำตอบของคุณ ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ อะบิสซิเนียนถือเป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวบ้านที่เก่าแก่ที่สุด แม้ว่าต้นกำเนิดจะยังคงลึกลับ แต่เชื่อกันว่ามีต้นกำเนิดมาจากเอธิโอเปียเดิมเรียกว่าอบิสสิเนีย



4.บอมเบย์ (Bombay)
แมวบอมเบย์เป็นแมวที่มีลักษณะคล้ายเสือ แต่ก็ยังคงอยู่ในขอบเขตของแมวที่มีลักษณะคล้ายแมวป่า สง่างามด้วยดวงตาสีทองแดง และสีทองที่โดดเด่น ขนสีดำเงาและหลังตรงแข็งแรง แมวเหล่านี้ดูเหมือนเสือดำตัวเล็กที่เพิ่งมาจากป่าฝนเขตร้อนและนั่งลงบนโซฟา แต่นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่และความชอบเล็ก ๆ ในการไล่ตามนกในสวนแล้ว บอมเบย์เป็นแมวที่รักสงบขี้เล่น โดยรวมบอมเบย์เป็นที่รักของแฟนแมว โปรดทราบว่าแมวดำที่เป็นมิตรเหล่านี้ชอบพูดความในใจของพวกเขา ดังนั้นหากคุณชอบพูดกับแมว บอมเบย์ก็อาจจะเข้ากันได้กับคุณ



5.อียิปต์เมา (Egyptian Mau)
ด้วยขนสีเทาที่ประดับประดาด้วยขนสีเงินของพวกมันทำให้ชาวอียิปต์เมาดูเหมือนเป็นลูกหลานโดยตรงของเสือโคร่งไซบีเรียมากกว่าแมวป่าแอฟริกัน นี่คือแมวที่ดูเหมือนเสือและเคลื่อนไหวได้เหมือนเสือชีต้า แมวชาวอียิปต์เมา ที่แข็งแรงคล่องแคล่วและฉลาดมาก พวกเขาต้องการของเล่น เพื่อนเล่นและมีพื้นที่มากมายจะทำให้เขามีความสุขที่สุด ความฉลาดของพวกเขาจะช่วยให้พวกเขาเรียนรู้กลเม็ดต่างๆได้อย่างง่ายดาย แต่อย่าให้พวกเขารู้ว่าตู้อาหารแมวอยู่ที่ไหน พวกเขามักจะหาวิธีเปิดประตูตู้อาหารเมื่อคุณไม่อยู่


ที่มา
purina.com


Tags: #inwcat